Lượt xem: 846

Xã Tân Long thực hiện hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn bàn phức tạp về an ninh trật tự

Thời gian qua, công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị xã Ngã Năm được quan tâm thực hiện. Trong đó, xã Tân Long được chọn là xã chuyển hóa địa bàn trong năm 2020. Ngay từ đầu năm Ban Chỉ đạo xã đã thực hiện nhiều biện pháp công tác chuyển hóa địa bàn. Qua đó góp phần giảm vi phạm an ninh trật tự ở địa phương, đem lại hiệu quả tích cực ở nơi đây.

    Trước khi thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, xã Tân Long là địa bàn tương đối phức tạp về trật tự, an toàn xã hội. Năm 2019, phạm pháp hình sự xảy ra 6 vụ, tệ nạn xã hội còn xảy ra nhiều, tình hình trộm cắp tài sản trong Nhân dân vẫn còn xảy ra. Thế nhưng, sau thời gian thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, tình hình an ninh trật tự nơi đây chuyển biến tích cực, điển hình số vụ phạm pháp hình sự không xảy ra và tệ nạn xã hội giảm hơn trước khá nhiều.


Lực lượng công an tuyên truyền cho người dân.

    Đại úy Nguyễn Duy Ninh - Trưởng Công an xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, cho biết: “Công an xã đã tiến hành rà soát các đối tượng và đạt được nhiểu kết quả, như: Tình hình trật tự xã hội tiến hành triệt phá 4 tụ điểm đánh bạc, triệt phá một địa điểm trồng cần sa; trật tự an toàn giao thông trong thời gian chuyển hóa thì không xảy ra, tình hình trộm cắp trên địa bàn xã giảm hẳn”.

    Xác định công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, lực lượng công an xã đã tiến hành tuyên truyền trên 6/6 ấp với nội dung về công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, các phương thức thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa một số loại tội phạm; công tác phòng cháy, chữa cháy và triển khai cho người dân viết bản đăng ký về thực hiện các nội dung bảo đảm an ninh trật tự cho 2.055 hộ và phát 6.165 rơi cho hộ và có 100% hộ đăng ký tham gia thực hiện. Qua tuyên truyền đã tạo điều kiện cho người dân nắm được các nội dung quan trọng và ý thức hơn trong công tác phòng, chống tội phạm tại địa phương.

    Ông Ngô Văn Tú - ấp Long An, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, bày tỏ: “Từ khi được tuyên truyền chuyển hóa địa bàn của công an xã, thì ý thức của người dân ngày càng được nâng lên; người dân tham gia tích cực trong tố giác tội phạm và với tình hình tội phạm giảm nhiều, bà con cũng yên tâm về sản xuất”.

    Để thực hiện hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, lực lượng công an xã đã thực hiện tốt công tác xây dựng các mô hình, trong đó nổi bật nhất là Mô hình “Camera an ninh” và Mô hình “Tiếng loa an ninh”.

    Tính đến nay, toàn địa bàn xã đã lắp đặt 24 camera an ninh ở các tuyến lộ giao nhau và các nơi trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự; qua đó đã tác động trực tiếp đến ý thức của người dân và các đối tượng; góp phần hạn chế tội phạm xảy ra. Bên cạnh đó, lực lượng công an xã đã phát hiện và xử lý được 06 lượt vi phạm về an ninh trật tự.

    Ông Nguyễn Văn Sử - ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, chia sẻ: “Công an xã Tân Long đã triển khai các mô hình trong chương trình chuyển hóa địa bàn rất hiệu quả, tình hình vi phạm an ninh trật tự giảm rất nhiều, bà con thì cũng phấn khởi và tích cực tham gia cùng với lực lượng công an thực hiện tốt các mô hình trên”.


Đại tá Trần Văn Hòa – Phó Giám đốc Công an tỉnh làm việc chuyển hóa địa bàn tại xã Tân Long

    Từ đầu năm đến nay, công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm tại xã Tân Long được sự quan tâm của UBND xã và các ngành đoàn thể. Lực lượng công an đã tiến hành nhiều biện pháp, trong đó công tác tuần tra, kiểm soát được đẩy mạnh, nhất là phối hợp với các đội nghiệp vụ công an thị xã, lực lượng quân sự xã để tuần tra. Qua tuần tra phát hiện, nhắc nhở và xử lý 52 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, vô hiệu hóa 04 tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn. Song song đó, công tác giám sát các đối tượng cũng được thực hiện khá chặt chẽ. Công an xã đã làm việc với 229 đối tượng trong danh sách chuyển hóa địa bàn trọng điểm, giao cho hội, đoàn thể quản lý, giáo dục tuyên truyền.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, cho biết: “Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm, phát huy các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; giữ vững an ninh trật tự, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân về hình ảnh của người công an nhân dân. Trong đó, xác định người dân là nền tảng là chỗ tựa vững chắc của lực lượng công an trong tham gia để đấu tranh và tố giác tội phạm. Do đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong phong trào phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh Tổ quốc là nhiệm vụ không chỉ lực lượng công an mà còn là của toàn hệ thống chính trị”.

    Tính đến nay, các tiêu chí số 1, tiêu chí số 02 và tiêu chí số 03 về thực hiện chuyển hóa địa bàn đều cơ bản đạt so với yêu cầu đề ra, như: Không để xảy ra tội phạm, không phát hiện người chấp hành xong án phạt tù và đặc xá về nơi cư trú tái phạm, giảm tội phạm và tệ nạn xã hội và không để nổi lên địa điểm phức tạp về trật tự, an toàn xã hội,….

    Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo xã trong suốt quá trình chỉ đạo thực hiện, sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an xã và sự ủng hộ của người dân trên địa bàn.

 Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 2990
  • Trong tuần: 73,417
  • Tất cả: 11,805,424